Rụng tóc nhiều là cơn ác mộng của rất nhiều phụ nữ, vì chúng gây mất thẩm mỹ và khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp hơn. Để giúp tóc mọc dày hơn và mượt mà từ bên trong, ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, bạn cũng cần phải tập thể dục thường xuyên nhằm tăng cường lưu thông máu đến nuôi da đầu. Hãy cùng khám phá các bài tập hữu ích dưới đây nhé.

1. Massage da đầu
Massage da đầu là liệu pháp không hề tốn kém, có thể thực hiện tại nhà và vô cùng tốt với mái tóc của bạn. Mục đích của chúng là kích thích quá trình lưu thông máu đến não, nhờ đó chất dinh dưỡng cần thiết được đưa đến chân tóc và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe hơn. Bên cạnh đó, massage da đầu còn giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của Dihydrotesterone- nguyên nhân gây rụng tóc nhiều và hói đầu ở nam giới.

Tập thể dục để trị rụng tóc
Massage da đầu ngăn chặn sự tăng trưởng của Dihydrotesterone- nguyên nhân gây rụng tóc nhiều và hói đầu ở nam giới

Những lợi ích của massage da đầu với sức khỏe và vẻ đẹp của tóc dường như không đếm xuể. Chính vì lẽ đó, bạn nên áp dụng liệu pháp chăm sóc này hàng ngày, sau khi thức dậy hoặc trước khi đi ngủ. Dùng 10 đầu ngón tay massage sâu vào da đầu từ trước ra sau rồi làm ngược lại, liên tiếp từ 30-40 lần để giúp tóc mọc dày hơn, ngăn ngừa gãy rụng.

2. Các bài tập cho tim mạch
Một trái tim khỏe có thể giúp bạn tươi vui, đầy sức sống mỗi ngày. Bạn nên lưu ý chọn những bài tập tốt cho tim mạch để cơ thể tăng cường trao đổi chất, cải thiện tốc độ lưu thông máu để nuôi dưỡng chân tóc chắc khỏe hơn. Đối với những mái tóc dầu, những bài tập này còn giúp loại bỏ độc tố, cân bằng độ ẩm cho tóc và ngăn ngừa tóc bết chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi gội đầu. Nếu không có thời gian đến các lớp tập gym, bạn có thể mua máy tập chạy bộ tại nhà để nâng cao sức khỏe tim mạch và sức đề kháng của cơ thể.

3. Tập yoga
Căng thẳng thần kinh, suy nhược, ăn uống không đủ chất là một trong những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc nhiều. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể đăng kí vào các lớp học yoga để tăng cường tốc độ lưu thông máu, giúp tóc mọc dày hơn bằng các bài tập nhẹ nhàng, đơn giản.

Tập thể dục để trị rụng tóc
Bạn có thể giúp tóc mọc dày hơn bằng các bài tập yoga nhẹ nhàng, đơn giản

Tư thế trồng cây chuối. Tư thế này cho phép máu bạn lưu thông ngược trở lại da đầu, từ đó giúp cải thiện quá trình lưu thông máu. Vị trí trồng cây chuối cũng cung cấp chất dinh dưỡng và oxy lên da đầu, giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt hơn.
Quỳ hít thở: Bạn cần phải tập trung hít thở bằng mũi, thở ra bằng miệng và phải giữ tinh thần ổn định khi thực hiện bài tập này. Giữ đầu gối cong, hai cẳng chân song song đặt ở dưới, hai bàn tay nắm lấy hai đầu gối, đôi mắt nhắm hờ nhìn ra phía trước. Đây là bài tập phổ biến trong yoga giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc nhiều, xơ rối và hư tổn hiệu quả.